m my name is.. my name is.. emanon: solong lakad sa sto thomas (05062005)

Tuesday, May 10, 2005

solong lakad sa sto thomas (05062005)

solong lakad sa sto thomas batangas.

friday morning (8:00AM)

gising na!! haaay katamad gumising.. pero kailangan ko na mag prepare dahil malayo layo den lalakbayan ko. mega preparation..

tools (network stuffs) - cheked
utility softwares - checked
router device - checked
ethernet cable - to pick up(office)

ayos na! opppsss..ligo muna ... then kain ... then ready to rumble!!


friday morning still (10:00AM)

paalis na ako ng office nakuha ko na yung dapat kong kunin.. off to go to buendia bus terminal.. haaay sana hindi ako makatulog kasi first time kong mararating ang sto thomas batangas (FPIP) first phil. industrial park.

hmm maluwag pa sa bus mukhang hindi makakaalis ng maaga. bili muna ako 7-up+mani... kakagutom ang init kasi.. nood tv.. subo ng mani sabay lagok ng 7-up.. yan na! paalis na! haaay manong konduktor ibaba nyo ako sa sto thomas (FPIP). shoot... "byahe tayo sa ganda ng pilipinas"..


friday morning still (11:30AM)...

haaaay si manong konduktor nakalimutan ung FPIP buti nalang napansin ko yung malaking entrance at karatula ng FPIP. Lumagpas tuloy ako ng konte.. konte lang naman kaya wag ng sisihin si manong konduktor.. almost lunch time na pala... hmmm san kaya makakain? sabi ng contact ko walang food sa loob ng FPIP. ayun buti may karenderya. porkchop+1 rice(diet)+soup+7-up(uli) .. sarap haaay sarap den pagkain nila... busog na.. pasok na sa loob ng FPIP.. putek walang shuttle ang init pa.. text contact person (sundo mo ko sa gate walang shuttle ang init bilisan mo po!! ) demanding... at buti naman dumating agad.

friday noon (12:30PM)..

start na ng setup..

total computers for network setup 4 units (kasama na server).
modem GLOBE DSL
D-Link router/switch (nagtitipid kasi)

haaaaay nakalimutan ko na ata mag windows network configuration hehe..

mahirap magsetup ng network kung ang windows na naka install ay japanese language.. buset...sir i need your help. need interpretation... (nakiusap sa boss).


buti nalang at wala syadong problema.. tapos agad .. yahoooo...

nakaalis ng batangas 5:15PM..


meet ko pa potpot sa ayala.









4 Comments:

At May 11, 2005 4:34 AM, Anonymous Anonymous said...

nice work baboy.. =)

 
At May 11, 2005 10:46 AM, Anonymous Anonymous said...

Ang bebe rumaket!

 
At May 11, 2005 1:11 PM, Blogger _emanon_ said...

utot mo baboy!! hehehe cherr yobabs

 
At May 11, 2005 1:11 PM, Blogger _emanon_ said...

bebe kelangan rumaket ng rumaket.. hehehe

 

Post a Comment

<< Home