m my name is.. my name is.. emanon: mga bata sa lansangan

Sunday, March 20, 2005

mga bata sa lansangan

actually last march 6,2005 pa to nangyari post ko lang uli.


pauwi na ako nun..galing ako sa bahay ni potpot... sakay sa jeep na byaheng monument galing lawton.. wala na kasing FX sa oras na yun. kaya sakay na lang ng jeep. siempre jeep nasakyan ko kaya todo alerto ako nagmamasid sa labas.. hanggang makarating na ako ng monumento. pagkababa ko ng jeep naglakad ako ng konte para lumapit sa maliwanag na gusali para mag abang pa ng isang jeep pauwi na ng bahay (last trip) :) habang nakatayo ako sa gusali na yun may napansin akong mga bata biruin mo alas dos na ng umaga gising pa sila... at buhay na buhay pa ang diwa.. naglalaro silang apat nag haharutan na walang pakialam sa oras , bigla ko tuloy naisip nung panahon na bata pa ako.. walang ibang iniisip laro kain tulog aral.. tipong nde ko naiisip kung ano buhay ko kinabukasan basta nakakain ako nakapaglaro ako at nakapag aral ako masaya na ako lalo na pag walang pasok kinabukasan, magpupuyat kakapanood ng TV.. masarap nga talaga maging bata. pero hindi naman pede bata ka palagi.. kaya hanggang dito nalang masaya na akong makakita ng bata na naglalaro dahil minsan ako den ay naging isang bata.
madrama na naman...



blog ko to walang pakialamanan .. hahaha

0 Comments:

Post a Comment

<< Home