m my name is.. my name is.. emanon: buhos na ulan...

Friday, March 18, 2005

buhos na ulan...

sa t'wing umuulan iba aking nararamdaman..
naririnig ko ang patak ng ulan sa bubungan,
dulot nito'y kasiyahan

bakit nga ba sa pagbuhos ng ulan..
ligaya ang binibigay sakin..
di ba't ang ulan at tila isang kalungkutan.

pakiramdam ko kasi pag umuulan eto ay paghinto ng problema
pakiramdam ko nakakalimutan ko ang mga suliranin laging bumagabag sakin
pakiramdam ko kasi lahat ng tao ay napapatigil sa gawain nila pansamantala.
pakiramdam ko kasi tahimik ang paligid dahil wala masyadong tao naglakakad sa kalye.

kaya't sa pagbuhos ng ulan, ngiti aking nararamdaman.
na tila'y musika ang bawat pagpatak ng ulan sa bubungan.
sana wag ng tumigil pa.. pagkat hatid mo aking kaligayahan
kaligayahan na minsan kong makamtan..

..................

entowts...

0 Comments:

Post a Comment

<< Home